08/07/2020

Bản dịch thông báo của The Student and Exchange Visitor Program (Chương trình Sinh viên và Khách trao đổi) ngày 06/07/2020.

Ngày Thứ Hai - 06/7/2020 vừa qua, Chương trình Sinh viên và Khách trao đổi Hoa Kỳ (The Student and Exchange Visitor Program – SEVP) vừa ra thông báo miễn trừ tạm thời về việc du học sinh lấy lớp học trưc tuyến cho kỳ nhập học mùa Thu 2020. Lệnh miễn trừ tam thời này trong một thời gian ngắn đã gây không ít hoang mang cho du học sinh lẫn phụ huynh. Rất nhanh, các trường hiện đang có các biện pháp khẩn thiết khác nhau để giữ lấy du học sinh lại trường mình trường mình và chúng ta hãy đợi các phương án cụ thể trong những ngày sắp đến.

 

Dưới đây là Bản dịch thông báo miễn trừ tạm thời cho kỳ nhập học mùa Thu 2020

https://www.ice.gov/news/releases/sevp-modifies-temporary-exemptions-nonimmigrant-students-taking-online-courses-during?fbclid=IwAR0ItGRYhOy0r84aO1NG0SuLMdqdry6WnGTKADy19SYzv23AYj_PAlkl3hQ

Washington - Chương trình Sinh viên và Khách trao đổi (SEVP) vừa đưa ra thông báo thay đổi hôm thứ Hai về lệnh miễn trừ tạm thời đối với du học sinh đăng ký các lớp học trực tuyến cho kỳ học Mùa Thu 2020 vì đại dịch. Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ đang lên kế hoạch để công bố các thủ tục và trách nhiệm thực thi tại Federal Register (Federal Register là một Tạp chí công báo của chính phủ Hoa Kỳ) như là Temporary Final Rule (Luật Tạm thời).

Lệnh miễn trừ tạm thời cho kỳ nhập học mùa Thu 2020 bao gồm:

  1. Các du học sinh diện visa F-1 và M-1 đang theo học các trường giảng dạy trực tuyến sẽ không được học trực tuyến hoàn toàn mà vẫn ở lại Hoa Kỳ. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ không cấp thị thực cho các học sinh theo học các trường và/hoặc các chương trình học trực tuyến toàn bộ vào kì nhập học mùa Thu tới cũng như Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ cũng sẽ không cho các học sinh này nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Du học sinh đang hiện tại theo học trực tuyến 100% tại Hoa Kỳ bắt buộc phải rời Hoa Kỳ hoặc dự tính các phương án khác, ví dụ như chuyển qua một trường học có chương trình lớp học tại trường để duy trì tình trạng hợp pháp. Nếu không tuân thủ các điều lệ trên, du học sinh sẽ phải đối mặt với các hậu quả và có thể dẫn đến trục xuất.

 

  1. Du học sinh diện không định cư F-1 đang theo học các trường giảng dạy theo mô hình lớp học lớp học tại trường thông thường sẽ chịu sự ràng buộc của các điều lệ Liên bang. Du học sinh chỉ được lấy tối đa 1 lớp hoặc 3 tín chỉ theo dạng trực tuyến.

 

  1. Du học sinh F-1 học tập tại trường có mô hình học hỗn hợp - tức vừa có các lớp học trực tuyến và lớp học tại trường sẽ được lấy nhiều hơn 1 lớp học hoăc 3 tín chỉ trực tuyến. Các trường này phải chứng nhận với SEVP trên Form I-20 (với cụm từ) “Certificate of Eligibility for Nonimmigrant Student Status,” xác nhận rằng chương trình học là không hoàn toàn trực tuyến, học sinh sẽ không lấy một khóa học 100% trực tuyến trong học kỳ này, và rằng học sinh đó sẽ lấy số lượng lớp học trực tuyến tối thiểu theo quy định để tiếp tục các tiến trình khóa học được cấp bằng bình thường. Các miễn trừ trên không áp dụng với du học sinh F-1 theo học các chương trình đào tạo tiếng Anh hoặc du học sinh diện M-1 theo học các chương trình nghề, những người học sinh này không được phép nhập học vào bất kỳ khóa học trực tuyến nào.

Các trường phải cập nhật thông tin thay đổi lên Hệ thống quản lý thông tin của Chương trình Sinh viên và Khách trao đổi (SEVIS) trong vòng 10 ngày nếu như trường bắt đầu kỳ nhập học mùa Thu này với các lớp học tại trường nhưng sau đó phải chuyển sang toàn các lớp học trực tuyến, hoặc các du học sinh thay đổi sự lựa chọn khóa học của họ và kết quả là, họ kết thúc việc học bằng các khóa học trực tuyến hoàn toàn. Các du học sinh đang ở Hoa Kỳ sẽ không được phép lấy khóa học 100% trực tuyến. Nếu ở trọng tình trạng này, du học sinh phải rời Hoa Kỳ hoặc lựa chọn các biện pháp khác để duy trì tình trạng không định cư (hợp pháp) chẳng hạn như giảm số lượng khóa học hoặc xin nghỉ vì lý do sức khỏe.

Do COVID-19, SEVP đã đưa ra các biện pháp miễn trừ tạm thời liên quan đến các khóa học trực tuyến cho kỳ mùa Xuân và mùa Hè. Chính sách này cho phép du học sinh diện không định cư được phép lấy nhiều lớp học trực tuyến hơn luật định Liên bang thông thường quy định, giúp du học sinh duy trì tình trạng (không định cư) hợp pháp trong giai đoạn COVID-19 khẩn cấp.

Khi du học tại Hoa Kỳ, du học sinh diện F-1 là theo học các chương trình học thuật còn du học sinh diện M-1 thì theo học các khóa học nghề.

 

(Bản dịch bởi Du học – Visa EduBridge Việt Nam)

 

[ In trang ]    [ Đóng lại ]